Muỗi là loài côn trùng gây khó chịu đối với con người, chúng lại còn sinh sôi rất nhanh vào mùa hè. Khi bị muỗi đốt, bạn thường có triệu chứng ngứa và sưng tấy là do một phản ứng của hệ thống miễn dịch kháng nguyên được hiện diện trong nước bọt của muỗi. Khi đốt chúng ta cũng có nghĩa là muỗi đang tiêm một chút nước bọt để “gây tê” và cũng chính vì thế mà nhiều người không nhận ra mình đang bị muỗi đốt.

Ngoài việc gây ngứa và sưng thì muỗi còn là trung gian gây nên các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt rét,… chính vì thế phải luôn giữ môi trường sạch sẽ, phòng chống và tiêu diệt muỗi bằng các sản phẩm thuốc diệt muỗi chuyên dụng. Nếu chẳng may bị muỗi đốt, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để giảm ngứa.


Xem thêm dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà: http://dichtehanoi.com/

1. Dùng kem đánh răng

Nếu bạn vừa bị muỗi đốt, ngay lập tức thoa chút kem đánh răng lên đó sẽ dịu ngay, bởi các tinh dầu bạc hà và backing soda có trong kem đánh răng sẽ làm mát và chống viêm.

2. Bấm nhẹ vào vết đốt

Để giảm giứa tức thời, bạn có thể dùng móng tay để ấn vào các vết đốt theo hình chữ x hoặc bông tuyết, chỉ cần ấn nhẹ để tạo vết lõm trên da là được, thực hiện lặp lại khi vết hằn mờ dần. Nghe thật khó tin nhưng bạn cứ thử đi, sẽ giảm ngứa đáng kể đấy.

3. Thoa gel lô hội

Đây là cách giảm ngứa do muỗi đốt cực kỳ hiệu quả, khi bị muỗi đốt bạn chỉ cần bẻ đôi lá lô hội và thoa gel vào vết muỗi đốt, bạn sẽ cảm thấy dịu ngay lập tức. Ưu điểm của cách làm này chính là rất sạch và sau khi thoa không để lại dấu vết như bạn dùng kem đánh răng.

4. Chườm đá

Chỉ cần lấy viên đá nho nhỏ và chườm lên trên vết đốt, bạn sẽ thấy vết ngứa dịu đi và không còn sưng đỏ.

5. Tinh dầu trà

Đây là loại tinh dầu có khả năng chống viêm và khử trùng, chính vì vậy không quá ngạc nhiên khi nó có thể giảm ngứa và giảm sưng đỏ. Bạn hãy dùng vài giọt tinh dầu trà pha loãng cùng dầu hạnh nhân hay oliu rồi thoa lên vết đốt của muỗi. Để đảm bảo an toàn cho da, hãy pha loãng bạn nhé, bởi tinh dầu trà nguyên chất khi thoa trưc tiếp lên da có thể gây phát ban.

6. Hành tây

Với đặc tính chống viêm và sát khuẩn, hành tây cũng là nguyên liệu giảm ngứa hiệu quả. Chỉ cần thái lát mỏng hành tây rồi chà lên những vết muỗi đốt sẽ giảm sưng, hết ngứa.

Trên đây là những mẹo hay để giảm ngứa khi bị muỗi đốt, hãy lưu lại để chẳng may bị loại côn trùng này đốt thì áp dụng ngay nhé! 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top