Vào mùa đông, nhiệt độ rất thấp, các Mẹ thường lo lắng sợ con ốm nên không dám cho con ra ngoài tắm nắng, nhưng thực tế nếu biết cách, Mẹ vẫn có thể giúp Bé hấp thụ đủ vitamin D. Dưới đây xin được chia sẻ kinh nghiệm tắm nắng vào mùa đông đúng cách giúp Bé yêu của Mẹ luôn cứng cáp và nhanh biết đi.

- Thời điểm tắm nắng: Mùa đông, nắng lên muộn nên Mẹ có thể tắm nắng cho Bé trong khoảng thời gian từ 9 – 10h sáng (thời điểm có nắng ấm) và thêm khoảng 10-15’ vào buổi chiều, trong khoảng thời gian từ 16-17h.

- Vị trí tắm nắng: Mùa đông có nhiều gió nên các Mẹ cần tránh cho Bé tắm nắng ở những nơi lộng gió. Mẹ có thể cho Bé tắm nắng ở trong nhà, bên cạnh cửa sổ. Tuy nhiên, Mẹ lưu ý cần mở cửa sổ để Bé đón được ánh nắng trực tiếp (vì ánh nắng phản chiếu cho lớp kính sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin D).

- Tư thế tắm nắng: Trẻ sơ sinh hấp thu vitamin D nhiều nhất qua phần lưng và xương sống. Nhưng mùa đông không có điều kiện để cởi đồ như mùa hè nên Mẹ cần lưu ý cởi dần đồ của Bé. Khi thấy nhiệt độ cơ thể có xu hướng tăng thì đặt Bé nằm sấp và kéo áo để lộ phần lưng về hướng có nhiều nắng nhất. Mẹ có thể bế trẻ khi tắm nắng để Bé không bị lạnh, nhưng nhớ là cần xoay đều hướng để cả phần ngực và lưng của Bé đều được hấp thu đủ vitamin D nhé.




Lưu ý nhỏ khi mẹ tắm nắng cho bé vào mùa đông:

Tiết trời ngày đông thường hanh khô và cộng thêm việc tắm nắng dễ làm da của trẻ sơ sinh bị khô và mất nước. Để chăm sóc cho làn da mỏng manh của Bé, Mẹ nên thoa kem dưỡng da cho bé trước khi tắm.

Với thành phần giàu dưỡng chất (vitamin E và Omega cùng các chiết xuất từ cám gạo, lưu ly), kem dưỡng ẩm Chicco sẽ mang đến cho Bé làn da mềm mại và căng mịn giữa những ngày đông khô hanh.

Chicco

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top