Là sản phẩm được nghiên cứu tỉ mỉ để đảm bảo độ an toàn tối đa có thể cho làn da trẻ nhỏ. Nhiều người lớn nghĩ rằng nếu dùng sữa tắm cho bé để rửa mặt hàng ngày thì cũng chắc chắn sẽ an toàn cho da mình và làm mềm da.
Tuy nhiên, các chuyên da về mỹ phẩm nhận định việc làm này hoàn toàn sai.

Không nên dùng sữa tắm cho bé sơ sinh để rửa mặt người lớn hàng ngày

Bởi vì làn da của người trưởng thành và em bé có những đặc điểm rất khác nhau, nên mỹ phẩm phục vụ cho hai đối tượng kể trên cũng có những đặc điểm khác biệt.

Da của các em bé thường sạch và mỏng hơn da của người lớn, nên các hoạt chất làm sạch trong sữa tắm bé rất hạn chế về số lượng và cả tính năng.

Nếu người trưởng thành thường xuyên sử dụng sữa tắm em bé để rửa mặt lâu dài thì làn da sẽ không được làm sạch một cách hoàn hảo.

Hàng ngày, do môi trường làm việc và yêu cầu phải ra ngoài tiếp xúc xã hội, da mặt người trưởng thành phải tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân có hại bên ngoài như bụi, khói xăng xe, tia UV trong ánh nắng mặt trời… Sử dụng sữa tắm em bé để rửa mặt, hoạt chất làm sạch có trong sản phẩm sẽ không thể nào có đủ để loại bỏ hết các tạp chất tích tụ trên da người trưởng thành.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sữa tắm cho bé chủ yếu giúp chăm sóc và bảo vệ lớp màng tự nhiên trên da bé, trong khi da mặt người trưởng thành lại cần tái tạo lớp màng ẩm tự nhiên đó. Vì vậy, nếu bạn sử dụng sữa tắm cho bé để rửa mặt, làn da thường sẽ trở nên khô đi do không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Điều này vô tình trở thành mối nguy hại cho làn da người trưởng thành.


Một điều đặc biệt người trưởng thành cần lưu ý là làn da của bạn đang trong quá trình bị lão hóa, nếu không được chăm sóc đúng cách, dẫn đến sự thiếu hụt dưỡng chất cho da. Những sản phẩm sữa rửa mặt hiện có trên thị trường không chỉ làm sạch mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho khả năng bổ sung dưỡng chất cho làn da.

Thậm chí những sản phẩm rửa mặt cao cấp còn giúp nuôi dưỡng làn da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa da ngay trong quá trình làm sạch, thậm chí tái tạo lớp màng nhờn tự nhiên trên da, giúp bạn không cảm thấy khô rát sau khi rửa mặt.

Tẩy trang bằng sữa tắm cho bé thì tốt cho bạn?

Như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận ra sữa tắm cho bé khó có thể cung cấp cho làn da bạn lượng dưỡng chất đầy đủ, nếu bạn dùng để rửa mặt hàng ngày, vì đối tượng phục vụ chính của sản phẩm này là các em bé có làn da rất mỏng và chưa hề phải đối diện với bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top