Khi bé bị côn trùng đốt thường sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu. Những mẹo hay dưới đây mẹ có thể áp dụng ngay để làm dịu cảm giác bứt rứt ở bé. 
 


- Giấm: có tác dụng rất tốt để trị muỗi đốt, mẹ hãy pha loãng giấm với nước rồi xoa lên vết muỗi đốt sau đó dùng miếng bông gạc đắp lên trên, vết đốt sẽ không bị sưng và ngứa nữa.

- Khoai tây: Dùng khoai tây trị muỗi đốt cho bé cực kỳ tốt. Cắt khoai tây thành lát mỏng rồi xoa vào vết muỗi đốt (càng sớm càng tốt), 5 phút lại thay miếng khác, vết muỗi đốt sẽ không sưng, không gây ngứa và không để lại sẹo.

- Sữa mẹ: với những bé sơ sinh thì làn da còn mỏng nên sẽ nhạy cảm hơn khi bị muỗi đốt, mẹ hãy vắt một ít sữa và bôi lên, da bé không bị sưng và cũng không để lại vết sẹo.

- Đá lạnh: Lúc bé mới bị đốt, mẹ hãy lấy ngay một viên đá lạnh và thoa lên vết đốt, thoa đều trong thời gian ngắn sẽ làm giảm sưng tấy và giảm sự khó chịu cho bé.

- Tỏi: cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa lên chỗ muỗi đốt vài lần trong ngày, nếu phát hiện sớm vết đốt và xoa ngay thì da bé sẽ không bị phồng đỏ,mẹ cũng có thể dùng hành tây cắt lát để xoa lên.

- Xà bông: mẹ có thể xoa nước xà bông lên vết đốt, và để 2 -3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa.

- Mật ong: được coi như là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da của bé, nên khi thoa mật ong lên vết đốt cũng có tác dụng rất tốt. 
 


- Chanh: chanh dùng để sát trùng rất tốt, mẹ chỉ cần vắt vài giọt nước cốt chanh lên vết đốt rồi xoa đều, chanh sẽ có tác dụng làm dịu vết đốt.

- Kem đánh răng bạc hà: thoa đều lên vết đốt và để cho kem tự khô, rất hiệu quả để trị muỗi đốt.

Trên đây là những mẹo hay để làm dịu vết muỗi đốt cho bé. Tuy nhiên vì bé đang ở lứa tuổi hiếu động, thích tìm tòi khám phá mọi thứ, nên bé có thể sẽ bị đốt ở bất cứ đâu, mà không phải lúc nào mẹ cũng mang sẵn được những đồ ở trên, vì thế 1 tuýp thuốc trị côn trùng cắn trong túi đồ của bé là rất cần thiết. Thuốc vừa hiệu quả lại tiện dụng khi mang theo.

1 nhận xét:

 
Top