Hiện nay có rất nhiều biện pháp chống muỗi khác nhau như sử dụng vợt muỗi, mắc màn, bôi kem chống muỗi,... Mỗi biện pháp này lại có ưu nhược điểm khác nhau và khiến các mẹ rất phân vân khi không biết làm thế nào để chọn được biện pháp phù hợp cho gia đình mình. Để giúp đỡ các mẹ, chicco xin đưa ra danh sách các biện pháp chống muỗi và phân tích ưu nhược điểm của chúng để các mẹ có lựa chọn phù hợp.
1. Dùng vợt muỗi điện

Với tấm lưới được cung cấp điện, khi muỗi bay qua sẽ bị điện giật cháy do đó tiêu diệt được muỗi luôn. Tuy nhiên, vợt muỗi điện lại có nhiều nhược điểm. Một là nếu mua hàng không an toàn dễ bị rò điện gây nguy hiểm cho người cầm vợt. Hai là, nếu điện yếu, muỗi vẫn có thể bay qua. Ba là, phạm vi ảnh hưởng thấp, số lượng muỗi diệt được rất hạn chế.
2. Phun thuốc diệt côn trùng

Với phạm vi ảnh hưởng lớn, biện pháp này thể hiện ưu điểm rõ rệt là tiêu diệt được số lượng lớn muỗi. Tuy nhiên, thuốc diệt côn trùng là hóa chất rất nguy hiểm đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ, nếu không sử dụng cẩn thận rất dễ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người trong gia đình.
3. Đốt nhang đuổi muỗi

Một số loại nhang thật sự có khả năng đuổi muỗi tuy nhiên không phải ai cũng thích mùi nhang. Giá thành rẻ là ưu điểm của biện pháp này. Nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn, không hoàn toàn chống được muỗi. Bên cạnh đó, một số loại nhang sử dụng chất hóa học thay vì thảo dược và mùn gỗ tự nhiên có thể dẫn đến ung thư nếu sử dụng thường xuyên.
4. Sử dụng màn

Cách này chỉ thật sự phát huy được lợi thế trong trường hợp bảo vệ giấc ngủ của các mẹ và người nhà. Thực tế, vào ban ngày dùng màn sẽ rất vướng víu và bí. Chưa kể tới nếu không cẩn thận, muỗi sẽ bay vào trong màn và ban đêm vẫn đốt được các mẹ.
5. Sử dụng kem chống muỗi 

Cách này đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Trước đây, các mẹ có thể lo lắng các chất trong kem không tốt cho làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé yêu thì giờ đã có các loại kem chống muỗi cho bé riêng biệt, đảm bảo không ảnh hưởng sức khỏe của bé. Hiệu quả sử dụng loại kem này khá tốt nhưng bù lại giá thành tương đối cao, phải bôi toàn thân cho tất cả mọi người.
6. Trồng cây

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế một số loại cây có mùi hương muỗi rất ghét nên đạt được hiệu quả rất cao trong việc chống muỗi. Hơn thế nữa, ưu điểm của chúng còn có thể kể đến việc tạo không khí trong lành, giá thành rẻ, sử dụng được lâu dài và mang thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là tốn công sức chăm sóc cây. Một số loại cây chống muỗi tốt có thể kể đến như cây bạc hà, cây ngũ sắc, cây phong lữ, cây chân chim....


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top