Nhóm máu hoặc mùi cơ thể có thể là lý do chính khiến một ai đó thường bị muỗi đốt hơn so với người khác.


Muỗi có thể bị hấp dẫn bởi một số đối tượng đặc thù, như một đôi chân bốc mùi, khí cacbon dioxit hay nhiệt độ cơ thể.

Bên cạnh đó, nhóm máu cũng thu hút muỗi. Theo một nghiên cứu từ Nhật Bản, những người nhóm máu O hấp dẫn muỗi nhiều gấp đôi so với người nhóm máu A. Điều thú vị là muỗi còn “nếm” loại máu ưa thích của chúng thông qua chất bài tiết dưới da và loại máu của con người.

"Bạn Jane ở Gia Lai chia sẻ: Mình ngồi đâu cũng bị muỗi đốt, những người xung quanh chẳng sao cả. Một buổi làm việc với một bạn hàng người Anh, anh ấy phì cười hỏi tôi có phải nhóm máu O ko? Tôi ngạc nhiên hỏi: Sao anh biết??? Anh ấy nói: những người nhóm máu O loài muỗi thích cực kì. Thảo nào... Anh ấy cũng khuyên tôi nên uống thêm các loại vitamin để chống bị muỗi chích."

Tuy nhiên, mỗi người có thể hạn chế muỗi đốt bằng nhiều cách khác nhau. Theo các chuyên gia, cách dễ dàng nhất là chọn màu quần áo, bởi muỗi bị thu hút với quần áo sẫm màu như màu đen và màu xanh tím than, và chúng ít bị thu hút hơn đối với các màu sáng như màu trắng, kaki, những màu nhạt.


Muỗi hoạt động mạnh nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn, vì vậy nên cẩn thận với muỗi trong những thời điểm này. Ngoài ra, có rất nhiều loại tinh dầu mùi thơm không độc hại mà lại đẩy lùi muỗi như sự kết hợp của hoa oải hương, tinh dầu cây trà và tinh dầu cây sả. Hoặc sử dụng các loại  thuốc chống muỗi, thuốc trị côn trùng cắn dưới dạng thuốc xịt hoặc bôi; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vừa tiện sử dụng lại dễ dàng mang theo bên mình.

Chicco

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top